Chủ Nhật, 31 tháng 7, 2016

Ở nước của người ta, xe sang cũng chỉ làm taxi


Phương tiện đi lại chủ yếu của người dân tại các nước Châu Âu chủ yếu là đi bộ, tàu điện, xe bus và cả tàu cao tốc cho những chuyến đi xa.

Những thương hiệu xe ô tô hạng sang như Mercedes-Benz, Audi hay BMW ở Việt Nam được nhiều người ưa chuộng thì ở các nước Châu Âu những mẫu xe này cũng chỉ để làm những chiếc xe taxi.
Tại Việt Nam, những thương hiệu hạng sang như Mercedes-Benz, Audi, BMW, Volkswagen thường chỉ dành cho những khách hàng cao cấp với mức giá có thể lên tới hàng tỉ đồng thì tại các nước Châu Âu - đặc biệt là Đức - thì những mẫu xe hạng sang này cũng chỉ để làm xe taxi.

Một chiếc xe hạng sang Audi làm xe taxi tại Đức.

Những chiếc xe Mercedes-Benz cũng không ngoại lệ khi đeo biển taxi đi đón khách.
Điều này có thể dễ dàng nhận thấy khi dạo trên phố một số thành phố lớn tại Đức, Pháp, Tiệp Khắc,... Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp những chiếc xe Mercedes-Benz C-Class, E-Class, V-Class hay cả những chiếc Audi đang làm nhiệm vụ vẫn chuyển hành khách với "chiếc mào" taxi quen thuộc. Theo thông tin từ phóng viên tại Đức, nhiều hãng taxi tại đây còn đầu tư hẳn một dàn xe Mercedes-Benz để phục vụ hành khách một cách đồng đều nhất về kiểu dáng, thương hiệu và giá cả.


Cũng theo chia sẻ từ phóng viên tại Đức, giá cước taxi tại các nước Châu Âu nói chung khá cao. Điển hình như tại Đức thì giá mở cửa xe khi khách gọi taxi là 2,5 Euro (tương đương 61.000 VND) , sau đó sẽ bắt đầu tính cước phí 2,8 Euro/1km (tương đương 68.500 VNĐ). Chính vì lẽ đó, tại các nước Châu Âu, người dân tại đây không thường xuyên sử dụng xe taxi lắm bởi cước phí khá cao.

Hàng loạt xe hạng sang Mercedes-Benz và Volkswagen đợi khách tại bãi chờ xe.
Thay vào đó, người dân Châu Âu chủ yêu sử dụng các phương tiện di chuyển công cộng như xe bus, xe điện, tàu cao tốc hoặc là đi bộ. Đối với những quãng đường xa thì phương tiện ưa thích của người dân Châu Âu là tàu cao tốc khi mà loại hình phương tiện này mang lại nhiều lợi thế như mua vé, đặt vé online hoặc tại các cột tự động đặt tại ga, tàu di chuyển với tốc độ 300km/h nhanh và êm ái,....

Có thể nói, các phương tiện di chuyển cá nhân tại các nước Châu Âu phải chịu mức phí, lệ phí khá cao nên mô hình chung khiến người dân tại các nước Châu Âu e ngại khi sử dụng phương tiện di chuyển cá nhân. Thêm vào đó, hệ thông cơ sở giao thông hạ tầng thì lại được phát triển đầy đủ và có chi phí hợp lý, giá rẻ khiến người dân tại khu vực này đã hình thành thói quen sử dụng các phương tiện công cộng như xe bus, xe điện hay tàu điện cao tốc. Điều này tạo nên sự khác biệt giữa giao thông tại các nước Châu Âu với giao thông tại Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét